CHIA SẺ

Wednesday, October 2, 2019

Ý NGHĨA PHONG THỦY KHI TRỒNG CÂY THÔNG BA LÁ LÀM CẢNH

Trong phong thủy nói chung và phong thủy nhà ở nói riêng, Cây Thông được coi là biểu tượng cho sự trường thọ. Gia chủ trồng loại cây này trong nhà cây sẽ đến cảm giác bình yên, có sự che chở, cũng như động lực để vượt qua khó khăn.


Ý nghĩa phong thủy khi trồng Cây Thông Ba Lá làm cảnh

Cây Thông Ba Lá mang ý nghĩa trường thọ, kiên định

Từ xa xưa vẻ đẹp của các loài Thông đặc biệt Cây Thông Ba Lá đã được nhiều người ưa thích trồng trước làm cảnh, trồng làm Cây Bonsai… từ đó mà thú vui tao nhã “Vẽ tranh về Cây Thông” cũng phát triển. Bên cạnh đó, Cây Thông cũng trở thành một hình tượng phổ biến trong thi ca. Trong sử sách của ghi lại, Khổng Tử thường dùng hình ảnh Cây Thông để ngụ ý cho bản tính kiên định và khả năng đứng vững trong mọi nghịch cảnh.


Cây Thông Ba Lá mang ý nghĩa trường thọ, kiên định

Cây Thông được coi là biểu tượng mạnh nhất của nội lực và lòng kiên định. Quan sát có thể thấy giữa mùa đông lạnh giá, Cây Thông không hề bị rụng lá, nó cho thấy một sức mạnh và khả năng chịu đựng trong những điều kiện khắc nghiệt một cách dẻo dai.

Cây Thông Ba Lá tượng trưng cho tình bạn bền lâu

Theo tử vi có thể thấy hầu như tất cả các bức tranh phong cảnh đều vẽ Cây Thông với những tảng đá và Cây Thủy Tiên, điều này tượng trưng cho một cuộc sống thành đạt lâu bền; hoặc với Cây Tre và Cây Mận. Ba loại cây trên hợp lại tượng trưng cho ba người bạn trong mùa đông. Chúng tượng trưng cho tình bạn trong nghịch cảnh, bất chấp mọi khó khăn của thời tiết.


Cây Thông Ba Lá tượng trưng cho tình bạn bền lâu

Cây Thông Ba Lá Bonsai món quà mang giá trị tinh thần sâu sắc rất thích hợp để làm quà tặng trong các dịp tân gia, sinh nhật, mừng đỗ đạt, thăng quan tiến chức, kỷ niệm tình bạn.